Facebook โรเรียน






































 

หลักสูตรการเรียนการสอน
          หลักสูตรกระทรวงศึกษาสอนเป็นภาษาไทย เปิดสอนตั้งแต่ระดับปฐมวัย – มัธยมศึกษาตอนต้น  ระดับอนุบาลเน้นการเรียนการสอนด้านทักษะชีวิตการพัฒนาด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา คุณธรรมจริยธรรม ทักษะชีวิตมุ่งสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ตามหลักธรรมของศาสนา โรงเรียนส่งเสริมด้านความสามารถพิเศษด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย นักเรียนกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม  เสริมการเรียนภาษาอังกฤษโดยชาวต่างชาติ หลักสูตรมีการสอนเสริมภาษาจีนตั้งแต่ปฐมวัยถึงมัธยมศึกษาตอนต้น

กลุ่มสาระการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระ

  1. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
  2. กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
  3. กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  4. กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
  5. กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
  6. กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
  7. กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
  8. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

การวัดผลประเมินผล
การประเมินผลตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระ   1 ปีการศึกษา มีการวัดผลและประเมินผล 4 ครั้ง ดังนี้

  1. คะแนนก่อนกลางภาค 30  คะแนน
  2. คะแนนสอบกลางภาค 20  คะแนน
  3. คะแนนก่อนปลายภาค 30 คะแนน
  4. คะแนนสอบปลายภาค 20 คะแนน

หมายเหตุ ยกเว้น 3 กลุ่มสาระ คือ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพละศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ และกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ (ก่อน 35 / สอบ 15 ) ผู้เรียนต้องมีเวลาเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมด   ผู้เรียนต้องได้รับการวัดผลและประเมินผ่านเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด การประเมินการอ่านคิดวิเคราะห์เขียน   คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และ การประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

1. หลักสูตร
หลักสูตรสถานศึกษา
¶ หลักสูตรบูรณาการ
- อบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรสถานศึกษา
-  ปรับหลักสูตรและโครงสร้างหลักสูตร
¶ หลักสูตรท้องถิ่น
-  อบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรท้องถิ่น
-  จัดทำหลักสูตรท้องถิ่น
กระบวนการจัดการเรียนรู้
- เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
-  เน้นทักษะการคิดวิเคราะห์
- เน้นทักษะด้านการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
- เน้นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
- เน้นงานวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา

2. งานเทคโนโลยีและนวัตกรรม
สื่อการสอน
¶ หลักสูตรบูรณาการ
- ผลิตสื่อการสอนโดยเน้นเทคโนโลยีและนวัตกรรม
-  จัดหาวัสดุอุปกรณ์และเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้สำหรับนักเรียน
- ส่งเสริมการใช้ห้องศูนย์สื่อการเรียนรู้
- ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้สำหรับนักเรียน

3. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
กิจกรรม
¶ กิจกรรมชมรมตามความถนัด, ความสนใจ
¶ กิจกรรมแนะแนว
- ฐานข้อมูลนักเรียน
- ระบบคัดกรองนักเรียน
- ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
- แนะนำการศึกษาต่อ
- เยี่ยมบ้านนักเรียน
¶ กิจกรรมลูกเสือ, เนตรนารี
- ลูกเสือ, เนตรนารี
- กิจกรรมการจัดการเรียนรู้

4.  งานนิเทศภายใน
นิเทศและพัฒนาครู
- นิเทศการสอนแบบกัลยาณมิตร
- นิเทศติดตามโดยหน่วยงานต้นสังกัด (ศึกษานิเทศก์)
- งานพัฒนาครู

5. งานห้องสมุด
งาน/กิจกรรม
- ปรับปรุงห้องสมุด
- จัดหาหนังสือเพิ่มเติม
- จัดมุมศึกษาค้นคว้า สืบค้นข้อมูลทาง Internet
- กิจกรรมส่งเสริมรักการอ่าน
- มุมเด็ก/มุมสบาย

6. วัดและประเมินผล
การประเมินผล
- ประเมินผลระดับสถานศึกษา
- ประเมินผลระดับชาติ
- สถิติผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
- วิเคราะห์ผลการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้