วิสัยทัศน์
ภายในปีการศึกษา 2569 ลูกพระหฤทัยคุณธรรมเด่น เน้นทักษะ สมรรถนะ และความรู้เชิดชูวัฒนธรรมไทยในวิถีพอเพียง ฉลาดใช้เทคโนโลยี มีความเป็นสากล
พันธกิจ
1. พัฒนาบุคลากรให้มีความสามารถ มีทักษะและศักยภาพสูง สามารถพัฒนาและเป็นผู้นำทางด้านวิชาการปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กระบวนการวิจัย และเป็นแบบอย่างที่ดีด้านคุณธรรมจริยธรรม รักและศรัทธาในวิชาชีพครู
2. มุ่งเน้นการจัดการศึกษาตามแนวปฏิรูปการศึกษาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เป็นคนดีมีปัญญา มีคุณภาพชีวิตที่ดี
3. จัดกระบวนการเรียนการสอนแบบบูรณาการ ทั้งด้านวิชาการและคุณธรรมจริยธรรม มุ่งเน้นการฝึกทักษะ กระบวนการคิดวิเคราะห์ การวิจัย และนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์
4. โรงเรียนจัดให้มีบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ มีแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอก สื่อและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา จัดทำห้องศูนย์การเรียนรู้และส่งเสริมการใช้ห้องสมุด
5. วางแผนการบริหารและการจัดการตามหลักการกระจายอำนาจ มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีม จัดระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีคุณภาพ ติดตามประเมินผล นำผลที่ได้มาปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
6. สร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชน องค์กรการศึกษาส่วนท้องถิ่น องค์กรศาสนาและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งสมาคมศิษย์เก่าผู้ปกครองและครู ในการจัดการศึกษาและเน้นความเป็นอัตลักษณ์ของโรงเรียนเอกชนคาทอลิก
ยุทธศาสตร์หลักของโรงเรียนพระหฤทัยสวรรคโลก
ใช้หลักธรรมาภิบาลตามแนวจิตตารมณ์ของพระคริสตธรรมในการบริหารจัดการ ที่มีโรงเรียนเป็นฐานของการพัฒนา โดยเชื่อมโยงผลลัพธ์ที่เกิดกับนักเรียน กระบวนการให้บริการทางการศึกษา ด้วยสังคมฐานความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี และประสิทธิภาพด้านการเงิน
ยุทธ์ศาสตร์โรงเรียนพระหฤทัยสวรรคโลก
ประเด็นยุทธ์ศาสตร์ที่ 1 สร้างมาตรฐานครูมืออาชีพ
ประเด็นยุทธ์ศาสตร์ที่ 2 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารหลักสูตร
ประเด็นยุทธ์ศาสตร์ที่ 3 เพิ่มประสิทธิผลทางการเรียนรู้ควบคู่คุณธรรม น้อมนำหลักความพอเพียง
ประเด็นยุทธ์ศาสตร์ที่ 4 สร้างโลกแห่งการเรียนรู้
ประเด็นยุทธ์ศาสตร์ที่ 5 สร้างพลังขับเคลื่อนกับการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ
ประเด็นยุทธ์ศาสตร์ที่ 6 สร้างระบบเครือข่ายพัฒนาการจัดการศึกษา
อุดมการณ์ของโรงเรียนพระหฤทัยสวรรคโลก
1. สภาพแวดล้อมภายนอกโรงเรียนดี มีสังคมที่เอื้อต่อการจัดการศึกษา
2. ครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษาเป็นมืออาชีพ และจำนวนเพียงพอ
3. ลักษณะทางกายภาพของโรงเรียนได้มาตรฐาน
4. หลักสูตรเหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่น
5. สื่อ อุปกรณ์ เทคโนโลยีเพียงพอและทันสมัย
6. แหล่งเรียนรู้ในและภายนอกโรงเรียนมีความหลากหลาย
7. บริหารแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์
8. การจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เน้นผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้สูงสุด
9. จัดบรรยากาศการเรียนรู้เอื้อต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
10. บริหารจัดการดี ใช้โรงเรียนเป็นฐานการพัฒนา
11. ระบบประกันคุณภาพการศึกษาที่ผู้ปกครองและชุมชนเชื่อถือ
12. ผู้เรียนมีคุณลักษณะชีวิตที่ดีเยี่ยม และมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
13. โรงเรียนเป็นแบบอย่าง ผู้ปกครองและชุมชนชื่นชม เชื่อมั่น
|